• Home
  • SEO
  • SEO là gì trong Marketing? vai trò của chuyên viên SEO

SEO là gì trong Marketing? vai trò của chuyên viên SEO

SEO (Search Engine Optimization) trong marketing là quá trình tối ưu hóa nội dung và cấu trúc website để cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm, điển hình như Google. Mục tiêu của SEO là giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, từ đó thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên, không tốn phí quảng cáo.

Các yếu tố quan trọng trong SEO bao gồm:

  1. Từ khóa: Nghiên cứu và chọn các từ khóa phù hợp mà người dùng thường tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  2. Content (Nội dung): Tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích, và phù hợp với từ khóa mục tiêu để thu hút người đọc và cung cấp thông tin có giá trị.
  3. Backlinks: Xây dựng các liên kết từ những trang web khác đến trang web của bạn để gia tăng uy tín và thẩm quyền.
  4. Kỹ thuật SEO (Technical SEO): Tối ưu hóa cấu trúc và tốc độ tải trang, sử dụng các thẻ meta và đảm bảo trang web dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu.
  5. Trải nghiệm người dùng (UX): Cải thiện trải nghiệm của người dùng trên website, bao gồm khả năng điều hướng dễ dàng, giao diện thân thiện, và tương thích di động.

SEO giúp nâng cao khả năng tiếp cận và độ tin cậy cho thương hiệu trong mắt người dùng, từ đó hỗ trợ chiến lược marketing hiệu quả và bền vững hơn.

Làm quen với SEO

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc một website đơn giản bạn có thể tự SEO website của mình lên google bằng một chuỗi video về SEO của google làm ra nhằm giúp cho mọi người dễ tiếp cận về SEO 

SEO trong marketing là gì?
List video SEO hướng dẫn của google

Ngoài ra bạn cũng phải đọc thêm về một số nguyên tắc cơ bản của tìm kiếm, cách google thu thập dữ liệu trên website, lập chỉ mục và phân phát nội dung trên internet 

Cách chọn chuyên viên SEO

Nếu bạn đang có dự định thuê chuyên viên SEO, bạn nên làm càng sớm càng tốt. Thời điểm thích hợp nhất để thuê chuyên viên SEO là khi bạn đang cân nhắc việc thiết kế lại trang web hoặc dự định ra mắt một trang web mới. Khi đó, bạn và chuyên viên SEO có thể đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế cho phù hợp với công cụ tìm kiếm ngay từ đầu. Tuy nhiên, chuyên viên SEO giỏi cũng có thể giúp cải thiện trang web hiện có.

  1. Cam kết triển khai những thay đổi được đề xuất. Để thực hiện những thay đổi mà chuyên viên SEO đề xuất, bạn cần đầu tư thời gian và công sức. Nếu bạn không định dành thời gian để thực hiện những thay đổi này thì không cần thuê chuyên viên.
  2. Phỏng vấn ứng viên SEO tiềm năng. Sau đây là một số câu hỏi bạn nên đặt ra cho ứng viên:
    • Bạn có thể nêu một vài công việc bạn từng làm và chia sẻ một số câu chuyện thành công không?
    • Bạn có làm theo các Yêu cầu cơ bản của Google Tìm kiếm không?
    • Bạn có cung cấp các dịch vụ tiếp thị trực tuyến hoặc lời khuyên nào để củng cố cho công việc cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên không?
    • Bạn dự định sẽ đạt được những kết quả gì và trong khung thời gian như thế nào? Bạn đo lường mức độ thành công bằng cách nào?
    • Bạn có kinh nghiệm gì về lĩnh vực hoạt động của tôi?
    • Bạn có kinh nghiệm gì về quốc gia/thành phố của tôi?
    • Bạn có kinh nghiệm gì trong việc phát triển trang web quốc tế?
    • Những kỹ thuật SEO nào quan trọng nhất với bạn?
    • Bạn đã hoạt động trong ngành bao lâu rồi?
    • Tôi và bạn sẽ trao đổi với nhau như thế nào? Bạn sẽ chia sẻ với tôi về tất cả những thay đổi mà bạn đã thực hiện với trang web của tôi và cung cấp thông tin chi tiết về các đề xuất, cũng như giải thích lý do cho những đề xuất đó chứ?
    • Tìm hiểu xem ứng viên SEO đó có quan tâm đến bạn và doanh nghiệp của bạn không. Nếu họ không quan tâm, hãy tìm người khác. Ứng viên SEO phù hợp với bạn nên đặt những câu hỏi như:
      • Điều gì làm cho doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo và có giá trị đối với khách hàng?
      • Khách hàng của bạn là ai?
      • Doanh nghiệp của bạn kiếm tiền bằng cách nào và kết quả tìm kiếm có thể giúp ích như thế nào?
      • Bạn đang sử dụng những kênh quảng cáo nào khác?
      • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  3. Kiểm tra với các bên đã từng thuê ứng viên SEO này. Tham khảo ý kiến của họ về ứng viên SEO này: ứng viên này có cung cấp dịch vụ hữu ích, dễ hợp tác và mang lại kết quả tốt hay không.
  4. Yêu cầu ứng viên kiểm tra trang web của bạn về mặt kỹ thuật và mức độ phù hợp với công cụ tìm kiếm để biết suy nghĩ của họ về những việc cần làm, lý do và kết quả mong đợi. Có thể bạn sẽ phải trả tiền cho yêu cầu này. Có thể bạn cũng sẽ phải cấp cho họ quyền chỉ có thể đọc đối với trang web của bạn trên Search Console. (Đừng cấp cho họ quyền ghi tại thời điểm này.) Ứng viên SEO tiềm năng phải đưa ra được cho bạn ước tính khả thi về mức độ cải thiện và công việc cần làm. Nếu họ đảm bảo với bạn rằng thay đổi mà họ thực hiện sẽ giúp bạn đạt vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, hãy tìm người khác.
  5. Quyết định xem bạn có muốn thuê chuyên viên SEO đó hay không.

Bài viết liên quan

Cách thêm Google Search Console vào Website từ A – Z

Google Search Console là một công cụ mạnh mẽ giúp quản trị viên website theo dõi, kiểm soát…

ByByTrường SơnOct 24, 2024

Nguyên tắc cơ bản về SEO: Cách Google thu thập và xếp hạng dữ liệu trên website

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website để cải thiện vị trí của nó…

ByByTrường SơnOct 7, 2024

SEO website wordpress với Rank Math SEO cùng một số lưu ý

Giới thiệu Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)…

ByByTrường SơnSep 30, 2024

10 Thẻ Meta mà bạn nên biết khi làm SEO website

Thẻ Meta SEO là gì trong HTML? Thẻ Meta trong HTML là các thẻ cung cấp thông tin…

ByByTrường SơnSep 29, 2024

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất mong nhận được suy nghĩ của bạn, vui lòng bình luận.x
()
x
0869224813
Liên hệ